Lỗi thường gặp khi sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp

Việc tiếp cận nhanh với trạm rửa mắt / vòi sen khẩn cấp là rất quan trọng trong trường hợp có sự cố xảy ra.  Trung tâm Sức khỏe nghề nghiệp và An toàn Canada nhận định : "Từ 10 đến 15 giây đầu tiên sau khi tiếp xúc với một chất độc hại, đặc biệt là một chất ăn mòn, sơ cứu bằng nước là bước rất quan trọng". CCOHS tiếp tục lưu ý rằng trì hoãn điều trị, thậm chí chỉ trong vài giây, có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng cho một công nhân. Dưới đây là những điều mà các chuyên gia trong ngành thảo luận về những sai lầm thường gặp khi sử dụng bồn rửa mắt / mặt và vòi sen tắm khẩn cấp. Sử dụng bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp cần biết những gì ?

Lỗi thường gặp khi sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp


CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:

» 12 nguyên nhân sai phạm tiêu chuẩn bồn rửa mắt khẩn cấp

» Bồn rửa khẩn cấp cho mắt / mặt - công nghệ AXION

» Thiết bị rửa khẩn cấp : Kiểm tra bao nhiêu lần 1 năm là đủ?


hướng dẫn sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấpSử dụng bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp : Sai lầm dễ mắc phải là gì ?

Làm thế nào sai lầm xảy ra khi sử dụng thiết bị rửa khẩn cấp ?

Các vấn đề về nhiệt độ nước và thiếu sự kiểm tra định kì là những sai lầm phổ biến xảy ra với bồn rửa mắt / vòi tắm nước khẩn cấp. Nếu nước quá lạnh - hoặc quá nóng - nạn nhân sẽ không thể chịu được dòng nước tuôn ra đầy đủ 15 phút.

Casey Hayes, giám đốc bán hàng và hoạt động tích hợp cho Sparks, Haws Corp (Công ty sản xuất phân phối thiết bị rửa khẩn cấp tại Mỹ ). Ông cũng đã nói về các vấn đề sẽ xảy ra khi không xả nước trong toàn bộ thời gian 15 phút. Theo ông Hayes "Điều này là do tình trạng thiếu sản phẩm hoặc đào tạo không đúng cách". "Kiểm tra hàng tuần và hàng năm sẽ giảm thiểu các vấn đề về sản phẩm, nhưng điều quan trọng là thường xuyên đào tạo và đào tạo lại các thành viên trong nhóm làm việc."


Cần cải tiến cả sản phẩm và hướng dẫn sử dụng cho người lao động

Các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng cải thiện các thiết bị rửa khẩn cấp . Bồn rửa mắt và tắm khẩn cấp an toàn đang chuyển đổi để tập trung vào sự thoải mái của nạn nhân và dễ sử dụng như các tính năng chính.

Điều này bao gồm lưu lượng nước chảy đều cho áp lực nước thoải mái, kiểm soát lưu lượng bên trong để phù hợp với yêu cầu vận tốc và lưu lượng tiêu chuẩn ANSI Z358.1 . Yếu tố nhiệt độ nguồn nước hợp lý cũng khá quan trọng để khuyến khích xả đủ 15 phút.


Điều quan trọng để không mắc sai lầm khi Sử dụng bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp

Vì vậy, điều quan trọng nhất mà người lao động nên biết khi Sử dụng bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp là gì? Theo Hayes, đó là khả năng cho người lao động biết cách vận hành thiết bị khẩn cấp. “Nếu một nạn nhân không thể sử dụng đúng thiết bị trong thời gian cần thiết thì có khả năng tăng chấn thương và các hệ quả liên quan."

 

Tin Liên Quan