Phản Ứng Với Trường Hợp Khẩn Cấp Chỉ Là Vấn Đề Thời Gian ( Bồn Rửa Mắt Khẩn Cấp )

Đối với 1 trường hợp khẩn cấp xảy ra, chúng ta phản ứng càng nhanh thì kết quả sẽ càng tốt hơn nhiều.

Một kế hoạch an toàn mà có thể dự đoán trước được nơi hay xảy ra nguy hiểm và cải thiện được về mặt thời gian đối phó nhanh cho trường hợp khẩn chính là sự bảo vệ tốt nhất cho lợi ích của chủ doanh nghiệp/ công ty và cả những người công nhân.

Sẽ rất khó khan để suy nghĩ thông suốt và hợp lý trong những thế. Vì vậy có được 1 chiến lược được sắp xếp và lên kế hoạch kĩ ở nơi mà những công nhân có thể đối phó trường hợp khẩn 1 cách  chính xác và nhanh chóng sẽ tạo nên sự khác biệt.

 
 
Khi 1 công nhân ở chỗ làm tiếp xúc với những hóa chất độc hại, thì những hành động chuẩn bị trước như sau sẽ đảm bảo tình huống giảm đi sự nguy hiểm:

1/ Xây dựng nơi làm việc được lên kế hoạch kĩ lưỡng, được trang bị với những bồn rửa mắt, vòi tắm dễ dàng tìm thấy.

2/ Giảm đáng kể thời gian tìm kiếm thiết bị rửa và ngâm nước những vùng bị ảnh hưởng của công nhân

3/ Sử dụng hệ thống tín hiệu khẩn để đảm bảo sự bảo hộ ngay lập tức, bao gồm bảo hiểm y tế.

Rõ rang, thời gian là vấn đề cấp bách trong việc ngăn chặn sự tiếp xúc, làm giảm cơn đau và ngăn ngừa sự độc hại của hóa chất lên mặt và thân. Ví dụ, 1 cái bồn rửa mắt hay vòi tắm nên được đặt cách nơi xảy ra nguy hiểm trong vòng 10 giây, thì người bị thương có thể lại chỗ vòi nước ngâm vùng bị thương. Thời gian cũng là 1 yếu tố trong việc ngâm vùng bị thương , theo chuẩn của ANSI/ISEA thì đòi hỏi ngâm 15’. Thời gian phản ứng kịp thời của bộ phận quản lý để tiếp cận người bị thương cũng là vấn đề then chốt trong việc ngăn chặn những vết thương và lấy được sự chú ý quan tâm về y tế của người dùng.

 

Để thực hiện kế hoạch an toàn lao động trở nên chính xác và thiết thực thì việc quan trọn là cần phải cùng với người làm xem xét lại những yếu tố quyết định cho việc lắp đặt và sử dụng thiết bị khẩn và cách ứng phó với tai nạn. Cân nhắc những kế hoạch khẩn và sự kịp thời ứng phó.

Tại sao nên dùng thiết bị rửa cố định ?

Những cái vòi tắm và bồn rửa mắt khẩn cấp sẽ giúp bảo vệ mắt và da khỏi bị tổn thương bởi hóa chất làm bỏng hay những vật thể nhỏ bị văn ra như mảnh đá khi dùng búa đập, khi thử nghiệm, khi đổ chất lỏng, khi dịch chuyển, …. Sự lắp đặt, chọn lựa đúng đắn và khả năng hoạt động của thiết bị  này sẽ làm giảm đi rủi ro đồng thời giảm đi tai nạn nghề nghiệp làm ảnh hưởng sức khỏe người lao động, làm tăng năng suất làm việc, thậm chí chi phí lại hợp pháp cho những tiện lợi này.

Bồn rửa mắt và vòi tắm được đặt xung quanh môi trường có khả năng nguy hiểm khi mắt và cơ thể tiếp xúc với những chất ô nhiễm. Môi trường cũng khá khắc nghiệt lúc nóng lúc lạnh và bao gồm những hóa chất trong không khí. Những thiết bị dễ di chuyển này sẽ rất phù hợp với nhu cầu làm việc ngày nay.

Lắp đặt ở đâu là đúng ?

Mỗi loại thiết bị nên được đặt gần với nơi xảy ra nguy hiểm, dễ nhìn, và ở vị trí làm việc tốt để xử lí ngay lập tức. Hãy tiến hành kiểm tra thiết bị với các chuyên gia về sức khỏe để quyết định nơi lắp đặt phù hợp và loại thiết bị cho nơi đó.

 

Đây là 1 vài hướng dẫn lắp đặt cơ bản

Thiết bị rửa cố định phải nằm trong phạm vi 55 feet xung quanh nơi xảy ra và phải đảm bảo mất không quá 10 giây để tiếp cận vòi. Hơn nữa, đảm bảo trong tình huống khẩn cấp không có vật cản khi tiếp cận vòi.

Khu vực xung quanh nơi rửa nên được tối ưu hóa tầm nhìn, nên có ký hiệu để nhận dạng

Đảm bảo số lượng thiết bị rửa khi 1 lúc nhiều người bị thương

Thiết bị rửa có thể đặt gần hơn nếu người đó bị thương nặng không thể di chuyển

Thiết bị phải chung 1 mức độ mà người sử dụng có thể làm việc

Khi nào bồn rửa mắt cần thiết hơn vòi tắm ?

 
 

Sau khi những mối nguy hại ở nơi làm việc được xác định thì xem những loại nào xử lý rủi ro khả thi nhất

+Trạm rửa mắt khẩn cấp

Rất hiểu quả khi bụi hay mảnh vụn bắn vào mắt

Phun nước đồng thời 2 bên mắt

Phun không gián đoạn 15’ nước mát. Đối với cây dạng đứng thì lượng nước lớn hơn khoảng 7,5 lít đến 19lit 1 phút.

+Trạm rửa cả mắt và mặt

Được sử dụng khi mặt bị bụi bắn vào

Rửa cả mắt và mặt đồng thời

Lượng nước phun khá lớn 11,4 lit 1 phút để có thể rửa mặt toàn diện hiệu quả

+Vòi tắm

 

Được sử dụng khi cả cơ thể bị thương

Có thể làm ướt cả cơ thể nhưng lại không thích hợp cho mắt ( Sự kết hợp giữa bồn rửa mắt và vòi sen có thể sử dụng để đồng thời rửa mắt và rửa toàn thân)

Ta sử dụng vòi sen đơn giản bằng cách kéo tay cầm của vòi khi đứng trực tiếp dưới đầu vòi. Nền công nghệ mới sẽ làm ướt cả cơ thể mà chúng ta di chuyển. Bồn rửa mắt khi sử dụng ta phải đẩy cái tay cầm hoặc nhấc cái nắp lên trước. Lúc đó mặt sẽ đặt trực tiếp ngay vòi khi người dùng đưa 2 tay giữ mi mắt mở để nước trong vòi chảy vào. Người dùng nên di chuyển mắt khi đặt vào bồn nhằm rửa sạch toàn bộ.  Một khi Đảm bảo rằng người lao động được đào tạo cách sử dụng thiết bị đúng đắn và khẩn trương là điều cần thiết cho sự an toàn của họ.

Cả bồn rửa mắt và vòi sen đều nhất thiết phải có đường dẫn nước trực tiếp và theo yêu cầu vào nước ấm – theo yêu cầu của ANSI _ để khuyến cáo lượng nước đủ và hiệu quả đối với phần bị thương trên cơ thể. ANSI Z358.1-2014 quy định là người bị thương nên đứng dưới vòi sen để nước chảy vào tối thiểu 15 phút nhằm làm tăng khả năng điều trị vết thương và tối thiểu hóa khả năng vết thương lan ra nhiều vùng trên cơ thể.

Những tiếp ứng khi người sử dụng rửa vùng bị thương?

Mỗi người nên biết phải làm gì để tiếp cứu người bị thương và báo cáo đến cơ quan y tế để cấp cứu. Để tiện cho quá trình thông báo, thì việc cung cấp những dấu hiệu khẩn cấp ngay lập tức để thông báo người khác đến giúp là thực sự cần thiết. Nên sử dụng thiết bị công nghệ phát hiện ra dấu hiệu khẩn, có thể lắp đặt cùng lúc với bồn/ vòi khẩn cấp sẽ nhanh chóng thông báo những người gần đó và cơ quan y tế, giải quyết tình hình và phục hồi xử lý.

Sử dụng hệ thống cấp báo cùng với bồn/ vòi khẩn cấp sẽ rất hữu ích bởi có rất nhiều những cản trở phổ biến trong việc gây khó khăn trong việc thông báo đến mọi người. Ví dụ trong môi trường làm việc trong công nghiệp không phải lúc nào mọi người cũng thông báo ngay lập tức chỗ xảy ra nguy hiểm. Đôi khi Một người chỉ làm một mình hoặc chỉ có vài người làm cung 1 chỗ hoặc trong suốt ca trực thứ 3. Những tình huống như vậy ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng để ý những trường hợp khẩn, do đó làm cản trở cơ hội giúp người bị thương kịp thời điều trị ngay sau đó.

Một khó khăn trong việc xử lý trường hợp khẩn đó là thời gian mà người tiếp cứu được đưa đến nơi xảy ra. Theo như Trung tâm phân tích quốc tế thì trung bình thời gian tiếp cứu ở Mỹ là 9,4 phút. Lực lượng EMS trong tư thế cảnh giác càng sớm thì sẽ đến nơi càng nhanh.

Người lao động không nên chủ quan mà chính họ phải nên được đào tạo cách xử lý những trường hợp nếu đồng nghiệp của họ tiếp xúc với hóa chất . Tốt nhất là phải đảm bảo cách điều trị hợp lý trong những tình huống cấp bách và hệ thống báo hiệu là cách để thông tin cho mọi người rõ nhất khi nào và ở đâu cần sự giúp đỡ về y tế.

 

Hệ thống cấp báo sẽ báo hiệu thế nào ?

Thiết bị cấp báo sẽ được kết nối với vòi sen và bồn rửa mắt. Khi vòi sen hay bồn rửa mắt hoạt động thì thiết bị tự động bật đèn và âm thanh báo hiệu. Hệ thống cấp báo gọi người khác đến giúp, thu hút sự chú ý ở nơi xảy ra, đề cao cảnh giác liên lạc với lực lượng tiếp cứu và cung cấp sự kiểm tra thiết bị an toàn từ xa.

Việc lắp đặt hệ thống cấp báo sẽ nhanh hơn hiệu quả hơn trong việc nâng cao cảnh giác ở mọi nơi, cho nhà quản lý và các cơ quan ở nơi khác rằng ai đó cần giúp. Để những người lao động nhận  ra những thông báo khẩn để có hành động kịp thời là rất quan trọng.

Làm giảm tối thiểu rủi ro về mắt và da luôn là tiêu chí hàng đầu của chương trình bảo vệ sức khỏe của người lao động. Tiến hành kế hoạch đúng, thiết bị sẵn sàng, hệ thống cấp báo đáng tin cậy có thể 

 Nguồn : https://blog.hawsco.com/emergency-response-is-a-matter-of-time/

 
Tin Liên Quan