Ứng phó trong trường hợp khẩn cấp - Quan trọng nhất là phải nhanh!

Vòi tắm và bồn rửa mắt khẩn cấp sẽ giúp bảo vệ mắt và da của bạn khỏi bị tổn thương vĩnh viễn bởi hóa chất làm bỏng hay những vật thể nhỏ bị bắn ra trong lúc làm việc. Chẳng hạn như mảnh đá khi bị nghiền, dùng búa đập, bị sứt mẻ, khi thử nghiệm, khi đổ chất lỏng, khi dịch chuyển… Việc lựa chọn, bố trí và bảo trì đúng đắn các thiết bị này sẽ làm giảm đi rủi ro tổn thương. Đồng thời giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người lao động, làm tăng năng suất làm việc, thậm chí tiết kiệm một phần chi phí pháp lý sau này

 
 bồn rửa mắt khẩn cấp tại tphcm
 Bồn rửa mắt khẩn cấp phân phối bởi công ty Hồng Lam

Hướng dẫn cách ứng phó trong trường hợp khẩn cấp !

Trong trường hợp khẩn cấp xảy ra, nếu chúng ta phản ứng càng nhanh thì kết quả sẽ càng khả quan hơn nhiều.
bồn rửa mắt khẩn cấp tại tphcm 
 

Một kế hoạch an toàn mà chúng ta có thể lường trước được tại nơi làm việc để đối phó nhanh trong trường hợp khẩn cấp chính là sự bảo vệ tốt nhất cho lợi ích của chủ doanh nghiệp và những người công nhân.

 

Thật khó để suy nghĩ một cách rõ ràng và hợp lý trong tình huống như vậy. Do đó, chúng ta cần có một chiến lược được sắp xếp và lên kế hoạch kĩ ở tại nơi làm việc. Một kế hoạch mà những công nhân có thể đối phó trong trường hợp khẩn cấp một cách  chính xác và nhanh chóng. Bạn hãy tin tôi đi, điều này sẽ tạo nên sự khác biệt rất rõ ràng mà chính bạn hay công nhân của bạn sẽ cảm nhận được.


Khi công nhân ở công xưởng tiếp xúc với hóa chất độc hại, thì hãy thực hiện ngay những hành động này trước tiên để đảm bảo an toàn tính mạng và làm tình huống giảm đi sự nguy hiểm:

 

  1. Xây dựng nơi làm việc được tổ chức tốt, dễ dàng tiếp cận với các trang thiết bị khẩn cấp như bồn rửa mắt, vòi tắm
  2. Nhanh chóng mang các trang bị khẩn cấp di động đến chỗ nạn nhân, hoặc đưa nạn nhân đến chỗ thiết bị bồn rửa, vòi tắm. Làm ướt vùng bị ảnh hưởng bởi hóa chất độc hại sẽ làm giảm tình trạng nghiêm trọng khi xử lý sau này
  3. Sử dụng hệ thống tín hiệu khẩn để đảm bảo sự trợ giúp ngay lập tức, bao gồm cả chăm sóc y tế khẩn cấp

 

bồn rửa mắt khẩn cấp tphcm

 

Chúng ta có thể thấy rõ ràng, thời gian là vấn đề cấp bách nhất trong việc ngăn chặn sự tiếp xúc, làm giảm bớt sự khó chịu, cơn đau và ngăn ngừa sự tổn thương sâu gây ra bởi các hóa chất lên mặt và thân thể.
 

Cụ thể như thế này, một chiếc bồn rửa mắt hay vòi tắm khẩn cấp nên được đặt cách nơi xảy ra nguy hiểm trong vòng 10 giây tiếp cận. Có như vậy, người bị thương có thể nhanh chóng và dễ dàng đến được chỗ vòi nước rửa vùng bị thương.

 

Thời gian cũng là một yếu tố then chốt trong việc ngâm vùng bị thương. Theo chuẩn của ANSI/ISEA thì phải ngâm trong 15 phút. Thời gian phản ứng kịp thời của bộ phận quản lý để tiếp cận người bị thương cũng là vấn đề quan trọng trong việc ngăn chặn những tổn thương nặng thêm và hướng dẫn chăm sóc y tế đúng cách.

 

Để thực hiện kế hoạch an toàn lao động chính xác và hiệu quả thì việc đầu tiên cần làm là người quản lý, giám sát hay chủ doanh nghiệp phải hội ý với công nhân những vấn đề cơ bản nhất. Song song đó là quyết định vị trí đặt thiết bị hỗ trợ khẩn cấp. Cũng như những điều cần làm khi một đồng nghiệp bị tai nạn. Cân nhắc những yếu tố sau trong kế hoạch để kịp thời ứng phó trường hợp khẩn cấp:

 
bồn rửa mắt khẩn cấp 

Tại sao nên dùng thiết bị rửa, vòi rửa khẩn cấp?

Vòi tắm và bồn rửa mắt khẩn cấp sẽ giúp bảo vệ mắt và da của bạn khỏi bị tổn thương vĩnh viễn bởi hóa chất làm bỏng hay những vật thể nhỏ bị bắn ra trong lúc làm việc. Chẳng hạn như mảnh đá khi bị nghiền, dùng búa đập, bị sứt mẻ, khi thử nghiệm, khi đổ chất lỏng, khi dịch chuyển… Việc lựa chọn, bố trí và bảo trì đúng đắn các thiết bị này sẽ làm giảm đi rủi ro tổn thương. Đồng thời giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người lao động, làm tăng năng suất làm việc, thậm chí tiết kiệm một phần chi phí pháp lý sau này


Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp được đặt trong môi trường có khả năng xảy ra nguy hiểm khi mắt và cơ thể tiếp xúc với những chất ô nhiễm. Môi trường bao gồm các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt, độ lạnh và những hóa chất trong không khí. Những thiết bị cầm tay, di động, tự chứa chất rửa, sử dụng độc lập này sẽ rất phù hợp với nhu cầu làm việc ngày nay.


Lắp đặt Bồn rửa mắt, vòi tắm khẩn cấp ở đâu là đúng nhất?

Các thiết bị nên được đặt gần với nơi xảy ra nguy hiểm, dễ nhìn thấy, và ở vị trí tốt để dễ dàng xử lí ngay lập tức. Hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia về sức khỏe hay chuyên gia về an toàn lao động để quyết định nơi lắp đặt và loại thiết bị phù hợp cho từng vị trí.

 
bồn rửa mắt khẩn cấp 
 

Dưới đây là một số hướng dẫn lắp đặt vị trí cơ bản:

  • Vòi tắm ướt khẩn cấp cố định phải nằm trong phạm vi 15m khu vực làm việc và phải đảm bảo mất không quá 10 giây để tiếp cận thiết bị. Hơn nữa, đảm bảo trong tình huống khẩn cấp không có vật cản khi tiếp cận vòi tắm.
  • Khu vực xung quanh vòi tắm, bồn rửa phải được chiếu sáng rõ ràng và tối ưu hóa tầm nhìn, nên có ký hiệu để dễ nhận ra
  • Nếu công việc có nguy cơ nhiều người bị tổn thương cùng lúc, hãy đảm bảo số lượng vòi tắm khẩn cấp và bồn rửa mắt đủ dùng cho tất cả
  • Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp có thể đặt gần hơn nếu nạn nhân bị thương nặng không thể di chuyển
  • Bồn rửa mắt, vòi tắm khẩn cấp phải có ở mỗi tầng nơi làm việc

 

bồn rửa mắt khẩn cấp tphcm
 

Khi nào nên sử dụng bồn rửa mắt hơn vòi tắm khẩn cấp?

Sau khi những mối nguy hại ở nơi làm việc được xác định, việc chúng ta cần làm là xem xét trong trường hợp nào nên sử dụng bồn rửa mắt hay vòi tắm khẩn cấp. để có thể xử lý rủi ro khả thi nhất


Đối với bồn rửa mắt khẩn cấp:

Rất hiệu quả khi gặp sự cố nước bẩn, bụi hay mảnh vụn bắn vào mắt


  • Điều chỉnh dòng nước phun đồng thời 2 bên mắt
  • Phun liên tục trong 15 phút nước ấm. Đối với loại bồn rửa kết nối trực tiếp với nguồn nước (bồn rửa mắt cố định) thì có thể cung cấp một lượng nước lớn hơn cho người sử dụng - khoảng 7,5 lít đến 19 lít trong 1 phút.

 


Đối với Bồn rửa khẩn cấp cho cả mắt và mặt:

Được sử dụng khi cả mặt bị hóa chất, bụi bẩn, mảnh vụn bắn vào

 
Rửa cả mắt và mặt đồng thời bằng lượng nước phun lớn, yêu cầu tối thiểu 11,4 lít trong 1 phút để có thể rửa mặt toàn diện hiệu quả

 
bồn rửa mắt khẩn cấp tphcm 

Đối với vòi tắm khẩn cấp:

Được sử dụng khi một phần lớn trên cơ thể bị tổn thương

 

Vòi tắm khẩn cấp có tác dụng làm ướt cả cơ thể nhưng lại không hiệu quả cho mắt ( Vì vậy chúng ta nên sử dụng kết hợp giữa bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp để đồng thời rửa sạch mắt và toàn thân hiệu quả nhất)


Cách sử dụng vòi tắm khẩn cấp rất đơn giản. Chỉ bằng cách kéo tay cầm của vòi khi đứng trực tiếp dưới đầu vòi. Công nghệ mới của vòi tắm sẽ làm ướt cả cơ thể mà chúng ta không cần di chuyển.

 

Bồn rửa mắt / Bồn rửa mắt và mặt khi sử dụng ta phải đẩy tay cầm hoặc nhấc nắp lên trước. Chúng ta đưa mặt trực tiếp ngay vòi xả, đồng thời dùng tay giữ mi mắt mở để nước trong vòi chảy vào. Người dùng nên di chuyển mắt khi đặt vào bồn nhằm rửa sạch toàn bộ.  Hãy đảm bảo rằng người lao động được đào tạo cách sử dụng bồn rửa mắt / vòi tắm khẩn cấp đúng đắn và nhanh chóng là điều cần thiết cho sự an toàn của chính họ.


Cả bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp đều nhất thiết phải có đường dẫn nước ấm trực tiếp và theo yêu cầu – theo tiêu chuẩn của ANSI (Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ)  - để khuyến cáo lượng nước phun ra đủ và hiệu quả đối với phần bị thương trên cơ thể. ANSI Z358.1-2014 quy định là người bị thương nên đứng dưới vòi tắm khẩn cấp / rửa mắt và mặt dưới bồn rửa mắt để nước chảy vào tối thiểu 15 phút nhằm làm tăng khả năng chữa trị vết thương và tối thiểu hóa khả năng vết thương lan ra nhiều vùng khác trên cơ thể.


Phải làm gì khi có người bị tai nạn sử dụng bồn rửa mắt / vòi tắm khẩn cấp?

Mỗi người trong một công xưởng nên biết phải làm gì để tiếp cứu người bị thương và báo cáo đến cơ quan y tế để cấp cứu kịp thời. Để tiện cho quy trình thông báo, cần thiết nhất chính là cung cấp những dấu hiệu khẩn cấp ngay lập tức để thông báo người khác đến giúp. Nên sử dụng thiết bị công nghệ phát hiện ra dấu hiệu khẩn, có thể lắp đặt cùng lúc với bồn rửa mắt/ vòi tắm khẩn cấp. Thiết bị này sẽ nhanh chóng thông báo những người gần đó và cơ quan y tế để giải quyết tình hình.

 

Sử dụng hệ thống cấp báo cùng với bồn rửa mắt / vòi tắm khẩn cấp sẽ rất hữu ích bởi có rất nhiều những cản trở phổ biến, gây khó khăn trong việc thông báo đến mọi người. Ví dụ điển hình, trong môi trường làm việc công nghiệp không phải lúc cũng có nhiều người làm việc trong khu vực nguy hiểm. Trong các trường hợp chỉ có một người làm việc một mình hoặc chỉ vài người làm trong một chỗ rộng lớn hoặc trong ca trực thứ 3. Những tình huống như vậy ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng để ý những trường hợp khẩn xảy ra cho đồng nghiệp. Do đó làm cản trở cơ hội giúp người bị thương kịp thời điều trị ngay sau đó.


Một khó khăn khác trong việc xử lý trường hợp khẩn đó là thời gian mà người tiếp cứu đi được đến nơi xảy ra tai nạn. Theo như Trung tâm phân tích quốc tế thì trung bình thời gian tiếp cứu khẩn cấp ở Mỹ là 9,4 phút. Lực lượng EMS trong tư thế cảnh giác càng sớm thì sẽ đến nơi càng nhanh.

 

Người lao động không nên chủ quan mà chính họ phải nên được đào tạo cách xử lý những trường hợp nếu đồng nghiệp của họ tiếp xúc với hóa chất. Tốt nhất là phải đảm bảo cách sơ cứu hợp lý trong những tình huống cấp bách. Và hệ thống báo hiệu là cách để thông tin cho mọi người rõ nhất khi nào và ở đâu cần sự giúp đỡ về y tế.

 

 vòi tắm khẩn cấp tphcm
 Vòi tắm khẩn cấp kết hợp bồn rửa mắt cung cấp bởi công ty Hồng Lam
 

Hệ thống cấp báo sẽ báo hiệu thế nào ?

Thiết bị cấp báo sẽ được kết nối với vòi tắm khẩn cấp và bồn rửa mắt. Khi vòi tắm khẩn cấp hay bồn rửa mắt hoạt động thì thiết bị tự động bật đèn và âm thanh báo hiệu. Hệ thống cấp báo gọi người khác đến giúp, thu hút sự chú ý ở nơi xảy ra, đề cao cảnh giác liên lạc với lực lượng tiếp cứu và cung cấp sự kiểm tra thiết bị an toàn từ xa.

 

Việc lắp đặt hệ thống cấp báo sẽ giúp nhanh hơn và hiệu quả hơn trong việc nâng cao cảnh giác ở mọi nơi, cho nhà quản lý và các cơ quan ở nơi khác rằng ai đó cần giúp. Quan trọng là phải lắp đăt hệ thống báo khẩn riêng biệt và dễ nhận dạng bởi người lao động, để kịp thời phản ứng.

 

Trong những giây đầu tiên khi mắt và các vùng cơ thể bị dính hóa chất độc hại, chúng ta phải rửa ngay với nước để giảm thiểu tổn thương. Làm giảm tối thiểu rủi ro về mắt và da luôn là tiêu chí hàng đầu của chương trình bảo vệ sức khỏe của người lao động.

 
Nếu như công xưởng làm việc của bạn vẫn chưa có kế hoạch cho việc này, hãy lên kế hoạch ngay lập tức nhé. Tổ chức kế hoạch an toàn, kết nối với các thiết bị sẵn sàng hoạt động và một hệ thống cấp báo đáng tin cậy có thể giúp chúng ta phản ứng kịp thời với tình hình nguy hiểm, cải thiện kết quả tốt hơn.

 » XEM NGAY : Các mẫu bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp chất lượng phân phối bởi công ty Hồng Lam
 
 


Tin Liên Quan