6 tình huống khẩn cấp nhân viên cần học đối phó

Nhân viên cần phải làm mới quá trình đào tạo của họ và có cuộc tập dợt thường xuyên để họ sẽ có thể dựa vào cả kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ khi trường hợp khẩn cấp xảy ra.

 

6 tình huống khẩn cấp nhân viên cần học đối phó

 

Nếu cần đeo kính an toàn, nút tai và giày có đầu nhọn ở khu vực sản xuất, hầu hết nhân viên làm việc ở đó mỗi ngày cuối cùng sẽ có thói quen mặc chúng - đặc biệt khi họ được huấn luyện và tăng cường tích cực để ghi nhớ chúng. Khi thủ tục khởi động tương tự được sử dụng vào đầu ca làm việc mỗi ngày, nó cũng sẽ trở thành thói quen.

 

Thói quen tốt đảm bảo an toàn cho bản thân nhân viên và đồng nghiệp

Phát triển thói quen an toàn tốt có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi có trường hợp khẩn cấp hoặc điều gì đó không bình thường xảy ra? Nhân viên cần phải được chuẩn bị cho những điều bất ngờ vì chúng hoạt động thường xuyên.

Sáu thói quen phản ứng khẩn cấp nhân viên cần rèn luyện
6 tình huống khẩn cấp nhân viên cần học đối phó | Bồn rửa mắt khẩn cấp Hồng Lam

 

Đào tạo nhân viên về các loại trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra tại hoặc xung quanh cơ sở và vai trò của họ là gì trong những trường hợp khẩn cấp đó là những bước đầu tiên cần thiết trong việc chuẩn bị cho họ phản ứng một cách thích hợp. Trong một số trường hợp, việc đào tạo có thể được yêu cầu bởi các quy định của OSHA. Các cuộc tập dợt giúp mọi người áp dụng những gì họ đã học và thực sự trải qua quá trình phản hồi để nó trở nên quen thuộc. Bí quyết là có các cuộc tập dợt thường xuyên đủ để nhân viên có thể phát triển các thói quen ứng phó khẩn cấp.

 

Ngay cả những người dày dạn kinh nghiệm vẫn cần sự tập dợt thường xuyên

Nhiều chuyên gia trả lời họ đồng ý rằng khi có trường hợp khẩn cấp, hành động của mọi người sẽ không tăng lên - họ trở lại mức đào tạo cao nhất của họ. Điều này xảy ra vì đó là những gì họ biết, điều này khiến họ cảm thấy thoải mái với những hành động họ cần phải thực hiện. Đó là một trong những lý do tại sao ngay cả những người phản ứng dày dạn nhất vẫn tập luyện và luyện tập đều đặn, để họ biết họ sẽ làm gì, điều này khiến họ sẵn sàng hành động theo bản năng khi cần.

Sáu thói quen phản ứng khẩn cấp nhân viên cần rèn luyện
6 tình huống khẩn cấp nhân viên cần học đối phó | Bồn rửa mắt khẩn cấp Hồng Lam

 

Cho rằng ngay cả những người phản ứng chuyên nghiệp liên tục huấn luyện và tập dợt để họ có thể chuẩn bị hành động, thật sai lầm khi cho rằng nhân viên sẽ theo bản năng biết phải làm gì khi có trường hợp khẩn cấp. Cũng giống như các nhân viên cứu hỏa, đội ngũ hazmat, phi hành đoàn cứu thương, hoặc bất kỳ ai khác có thể được kêu gọi hỗ trợ, nhân viên cần phải tập luyện và tập luyện thường xuyên để họ có thể dựa vào kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

 

Các thói quen giúp phản ứng trong tình huống khẩn cấp cho tất cả nhân viên

Mặc dù có thể không thực tế để đào tạo mọi nhân viên làm kế hoạch dự phòng được chuẩn bị cho bất kỳ thời điểm khẩn cấp nào có thể xảy ra, mỗi nhân viên cần biết cụ thể những gì họ dự kiến ​​sẽ làm trong các loại trường hợp khẩn cấp khác nhau. Dưới đây là một số thói quen phản ứng khẩn cấp cơ bản mà mọi nhân viên đều có thể phát triển.

 

1. Lối thoát hiểm

Một số cơ sở có nhiều loại báo động, nhưng đối với hầu hết các cơ sở, báo động có nghĩa là có điều gì đó xảy ra và mọi người nên sơ tán. Mỗi nhân viên nên biết vị trí của các lối thoát và nơi lối ra gần nhất. Ngoài ra, họ cũng có thể rời khỏi tòa nhà ít nhất là hai cách khác nhau.

 

Hãy chắc chắn rằng các cuộc tập dợt sơ tán cho phép nhân viên thực hành sử dụng cả hai tuyến đường chính và thay thế để họ ít có khả năng hoảng loạn nếu họ không thể sử dụng tuyến đường chính của họ trong trường hợp khẩn cấp. Nhân viên cũng nên biết phải đi đâu sau khi họ rời khỏi tòa nhà và ai sẽ báo cáo sau khi họ đã sơ tán.

 

2. Nổ Chất Hóa Học

Theo Tiêu Chuẩn Truyền Thông Nguy Hiểm của OSHA, các thùng chứa hóa chất độc hại cần được dán nhãn đúng cách. Thông tin trên nhãn cung cấp thông tin cơ bản về mối nguy của hóa chất. Nhưng khi một nhân viên bị văng hóa chất hoặc không an toàn khi tiếp xúc với hóa chất độc hại, tờ dữ liệu an toàn (SDS) có thể cung cấp thêm chi tiết để giúp đỡ tốt hơn cho nhân viên bị ảnh hưởng. Biết nơi để xác định vị trí SDS và làm thế nào để nhanh chóng tìm thấy một trong đó là cần thiết cho phép phản ứng nhanh hơn và có thể làm giảm mức độ của một chấn thương.

 

3. Trạm rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp

Ở những nơi có hóa chất ăn mòn được sử dụng, biết làm thế nào để đến được trạm rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp một cách nhanh chóng theo nghĩa đen có nghĩa là sự khác biệt giữa một vụ sơ cứu và chấn thương với thời gian phục hồi dài. Hãy thử để nhân viên bịt mắt xem liệu họ có thể đến được trạm rửa mắt hoặc bồn rửa mắt khẩn cấp gần nhất trong chưa đầy 10 giây.

 

4. Bình chữa cháy

Hầu hết các công trường xây dựng, cơ sở làm việc đều yêu cầu bình chữa cháy; bởi vì họ cần phải được kiểm tra hàng tháng, hầu hết đều được sạc đầy và sẵn sàng để sử dụng. Tuy nhiên, có hay không nhân viên thực sự nên sử dụng chúng đôi khi là một cuộc tranh luận. Một số cơ sở phát triển các chính sách “không sử dụng” bởi vì họ cảm thấy rằng có một nỗ lực của nhân viên để dập tắt đám cháy với một bình cứu hỏa là một nguy cơ quá lớn. Thay vào đó, họ muốn nhân viên của họ kéo chuông báo cháy và ra khỏi tòa nhà.

 

Đối với các cơ sở không có loại chính sách này, cuộc tập dợt sử dụng bình chữa cháy hàng năm có thể giúp họ nhớ kéo, nhắm, bóp và quét. Hãy chắc chắn rằng các cuộc tập dợt này cũng bao gồm hướng dẫn về việc thoát khỏi tòa nhà nếu họ đã sử dụng cạn kiệt bình chữa cháy nhưng đã không dập tắt được đám cháy.

 

5. Sự cố tràn hóa chất

Các sự cố tràn hóa chất hầu hết xảy ra ở các cơ sở cố định đều nhỏ và có thể được nhân viên dọn dẹp an toàn ở khu vực ngay lập tức. Khi một sự cố tràn ra tạo ra một bầu không khí không an toàn hoặc đe dọa sức khỏe của nhân viên, nó có thể là "tràn dầu khẩn cấp" và cần phải được dọn dẹp bởi các nhân viên đã được huấn luyện cho các Hoạt động Xử lý Chất thải Nguy hại và Tình trạng Khẩn cấp của OSHA Tiêu chuẩn phản hồi (HAZWOPER).

 

Tất cả nhân viên cần phải được dạy cách nhanh chóng xác định xem họ có khả năng làm sạch vụ tràn hoặc cần phải gọi trong những người ứng cứu tràn khẩn cấp được đào tạo hay không. Khối lượng, vị trí, tính chất hóa học và mức độ đào tạo là tất cả các yếu tố cần được xem xét khi đào tạo nhân viên làm thế nào để xác định liệu sự cố tràn là ngẫu nhiên hay không.

 

6. Báo cáo và phản hồi tổn thất

Các cơ sở không nằm gần bệnh viện hoặc bệnh xá cần có nhân viên được huấn luyện để điều trị sơ cứu. Mặc dù không cần thiết cho mỗi nhân viên được đào tạo sơ cứu, điều quan trọng là mỗi nhân viên phải biết phải làm gì khi ai đó bị thương. Ở mức tối thiểu, mỗi nhân viên nên biết ai để báo cáo một chấn thương, cũng như quá trình sẽ được sử dụng để điều tra nguyên nhân gốc rễ của một sự cố. Ngay cả các kỹ năng cơ bản như có thể lấy kit sơ cứu hoặc AED, hoặc có thể gặp xe cứu thương ở cửa và đưa họ đến một nhân viên bị thương, rất hữu ích.

 

Rất ít người từng đạt đến điểm đáp ứng các trường hợp khẩn cấp là bản năng như buộc giày của họ. Nhưng nếu không có đào tạo khẩn cấp thường xuyên và các cuộc tập trận, hành động phản ứng sẽ không bao giờ trở nên quen thuộc, hãy để một mình trở thành thói quen. Các nhân viên thoải mái hơn với vai trò của họ trong phản ứng khẩn cấp, càng có nhiều khả năng họ sẽ tuân theo các kế hoạch đã được thiết lập và tránh thương tích.


CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:

» 12 nguyên nhân sai phạm tiêu chuẩn bồn rửa mắt khẩn cấp

» Lỗi thường gặp khi sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp

» Cách kiểm tra Vòi tắm và bồn rửa mắt khẩn cấp đã lắp đặt đúng chưa?

 

Tin Liên Quan