Bồn rửa mắt khẩn cấp không bảo trì có thể gây hậu quả nghiêm trọng

Bồn rửa mắt khẩn cấp không bảo trì có thể gây hậu quả nghiêm trọng

Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) gần đây đã cập nhật một tài nguyên để giúp chủ cơ sở hiểu tầm quan trọng của việc rửa mắt khẩn cấp. Về vấn đề ngăn chặn các sinh vật phát triển trong nước tù đọng. Trạm rửa mắt là thiết bị an toàn khẩn cấp quan trọng nhằm giảm bớt mức độ nghiêm trọng của chấn thương mắt. Do tiếp xúc tại nơi làm việc với chất kích thích hoặc tác nhân sinh học.

 

Nguy hiểm đe dọa từ nước nhiễm bẩn trong bồn rửa mắt

Tờ thông tin từ OSHA : Ảnh hưởng sức khỏe bởi nước bị ô nhiễm trong bồn rửa mắt cung cấp thông tin về các sinh vật có thể phát triển trong nước tù đọng. Làm thế nào để ngăn chặn chúng phát triển và cách nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng nhiễm trùng. Bảo trì không đúng cách có thể gây ra các mối nguy hiểm sức khỏe có thể làm xấu đi hoặc gây thêm thiệt hại cho mắt của công nhân.

Trạm rửa mắt bảo trì kém có thể đe dọa nhân viên của bạn

Trạm rửa mắt bảo trì kém có thể đe dọa nhân viên của bạn

 

Nước tù đọng có nguy cơ nhiễm khuẩn cao

Nước được tìm thấy trong các trạm rửa mắt được bảo quản không đúng cách có nhiều khả năng chứa các sinh vật như Acanthamoeba, Pseudomonas và Legionella. Những sinh vật này phát triển mạnh trong nước tù đọng hoặc không được xử lý và được biết là gây ra nhiễm trùng.

 

Hậu quả nghiêm trọng khi sử dụng bồn rửa mắt không được bảo trì

Khi một công nhân sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp không được bảo trì. Các sinh vật trong nước có thể tiếp xúc với mắt hoặc da, hoặc có thể bị hít phải. Công nhân sử dụng trạm rửa mắt sau khi tiếp xúc với hóa chất hoặc vật liệu nguy hiểm có thể bị chấn thương mắt khiến mắt dễ bị nhiễm trùng hơn.

Ngoài ra, những công nhân bị tổn thương da hoặc hệ thống miễn dịch bị tổn thương do phục hồi cấy ghép, điều trị ung thư hoặc ung thư, lupus hoặc các tình trạng khác có nguy cơ mắc bệnh từ nước bị ô nhiễm. Chẩn đoán sớm là rất quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bao gồm mất thị lực vĩnh viễn và các bệnh phổi nghiêm trọng như viêm phổi.

 

Các loại vi khuẩn có thể gây nhiễm bệnh khi sử dụng nước tù đọng

Dưới đây chỉ là một vài sinh vật phát triển mạnh trong các trạm rửa mắt khi không được duy trì đúng cách. Tham khảo các mối nguy hiểm sức khỏe mà chúng hiện diện qua thông tin bên dưới:

 

Acanthamoeba

Đây là một sinh vật đơn bào siêu nhỏ (amip) có thể gây nhiễm trùng mắt. Sinh vật này có thể sống trong nước được xử lý và thường được tìm thấy trong các màng nhầy như mũi, cổ họng và mắt, và trong não và các mô thần kinh khác mà không gây hại cho người.

Trong những trường hợp hiếm hoi, tiếp xúc với Acanthamoeba dẫn đến nhiễm trùng mắt có hại được gọi là viêm giác mạc do Acanthamoeba. Cùng với viêm giác mạc, những công nhân có hệ thống miễn dịch bị tổn thương phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh thần kinh hoặc nhiễm trùng toàn thân cao hơn đáng kể.

Công nhân cũng có thể bị đỏ mắt, đau, chảy nước mắt, mờ mắt, nhạy cảm với ánh sáng và viêm mắt vài ngày sau khi sử dụng trạm rửa mắt bị ô nhiễm.

 

Pseudomonas aeruginosa

Nhiễm trùng Pseudomonas thường được gây ra bởi một loài vi khuẩn phổ biến. Pseudomonas aeruginosa có thể gây nhiễm trùng cho mắt, da, cơ, phổi và các mô khác. Một triệu chứng đặc trưng cho nhiễm trùng Pseudomonas aeruginosa là mủ xanh lục – xanh lam bên trong hoặc xung quanh khu vực bị nhiễm bệnh.

Nếu nhiễm trùng Pseudomonas lây lan qua đường máu, công nhân có thể bị bệnh nặng vì sốt, ớn lạnh, nhầm lẫn và sốc, thậm chí có thể tử vong. Vi khuẩn này cũng đã phát triển đề kháng với nhiều loại kháng sinh, điều này có thể làm cho nó khó điều trị hơn.

 

Legionella

Đây là một nhóm vi khuẩn được tìm thấy trong tự nhiên sống với amip. Chúng có thể gây nhiễm trùng phổi nghiêm trọng. Mặc dù Legionella không gây nhiễm trùng mắt, nhưng việc hít phải những giọt nước có chứa vi khuẩn có thể gây ra bệnh Legionnaires, một dạng viêm phổi nặng và gây tử vong.

 

Làm thế nào có thể bảo trì các trạm / bồn rửa mắt khẩn cấp để ngăn ngừa nhiễm trùng?

Hướng dẫn của nhà sản xuất trạm rửa mắt cung cấp hướng dẫn về tần suất và thời gian kích hoạt các hệ thống cụ thể cụ thể để giảm ô nhiễm vi khuẩn. Thường tham khảo tiêu chuẩn Z58.1-2014 của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI).

Trạm rửa mắt bảo trì kém có thể đe dọa nhân viên của bạn

Trạm rửa mắt bảo trì kém có thể đe dọa nhân viên của bạn

Các bồn (cây)  rửa mắt tự cấp phải được duy trì. Và nhà tuyển dụng nên tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất để biết quy trình bảo trì. Điều này bao gồm rửa sạch hệ thống và chỉ sử dụng các giải pháp thích hợp cho việc rửa mắt.


 
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:
 

» 12 nguyên nhân sai phạm tiêu chuẩn bồn rửa mắt khẩn cấp

» Lỗi thường gặp khi sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp

 
Tin Liên Quan