Bồn rửa mắt / vòi tắm khẩn cấp tuân theo êu cầu quốc tế OSHA và ANSI

Tiêu chuẩn ANSI Z358.1 được trình bày chi tiết về việc xác định những gì phù hợp cho các trạm tắm và trạm rửa mắt an toàn.

 
 


Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp


Thái độ và hiểu biết của công nhân viên cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả trong tình trạng khẩn cấp

Đối với người quản lý và nhân viên phòng thí nghiệm, chúng tôi biết rằng nhiều hóa chất vô cơ (như axit khoáng và kiềm) có tính ăn mòn cho da và mắt. Tương tự như vậy, chúng tôi biết rằng nhiều hóa chất hữu cơ (chẳng hạn như halogenua axit, phenol, vv) có tính ăn mòn và thường độc hại. Tuy nhiên, chúng tôi liên tục bị sốc bởi thái độ hời hợt đối với việc sử dụng và bảo trì các thiết bị an toàn cơ bản của nhân viên phòng thí nghiệm, dẫn đến kết quả là các thương tích không cần thiết


Một ví dụ cực đoan mà chúng tôi liên tục nhớ lại là tai nạn UCLA bi thảm chỉ cách đây vài năm, dẫn đến tử vong do bỏng hóa chất. Và gần đây chúng tôi đã nhận thấy một bài đăng trên các trang của Hiệp hội Vệ sinh Công nghiệp Hoa Kỳ cho các Sự cố phơi nhiễm Hóa chất An toàn trong Phòng thí nghiệm, khi sử dụng không đúng cách thiết bị rửa mắt khẩn cấp dẫn đến nạn nhân phải chuyển đến phòng cấp cứu.

Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp
Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp

Một công nhân đang sử dụng huỳnh quang trong phòng thí nghiệm tế bào học và cảm thấy có thứ gì đó lóe lên trong mắt anh ta. Anh ta không đeo kính bảo hộ hoặc kính mắt an toàn. Tóm tắt câu chuyện, anh ta rửa mắt tại bồn rửa mắt khẩn cấp gần nhất, nhưng mắt anh ta vẫn bị kích thích và bắt đầu sưng lên, buộc phải đến phòng cấp cứu. Quay lại làm việc vài ngày sau đó, anh nhận thấy một đồng nghiệp sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp để làm sạch thủy tinh và khay bằng thép không gỉ, các chất bẩn để lại trong bồn rửa trong dung dịch làm sạch.


Quy định của OSHA về thiết bị rửa mắt khẩn cấp như thế nào?

Trong điều 29 CFR 1910.151 Dịch vụ y tế và sơ cứu, nói rằng "nơi mắt hoặc cơ thể của bất kỳ người nào có thể tiếp xúc với các vật liệu ăn mòn nguy hại, các thiết bị thích hợp để nhanh chóng rửa sạch hoặc làm dịu mắt và cơ thể phải được cung cấp trong khu vực làm việc để sử dụng khẩn cấp ngay lập tức. ”  OSHA không cung cấp thêm chi tiết cụ thể về những gì cấu thành "phù hợp" hoặc cách "ngay lập tức" được xác định. Vậy làm thế nào để chúng ta biết nếu chúng ta có đang đáp ứng quy định của pháp luật?

Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp
Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp

May mắn thay, chúng tôi có Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) và tiêu chuẩn Z358.1 đồng thuận, được cập nhật lần cuối vào năm 2014. Tiêu chuẩn ANSI này rất chi tiết về việc xác định những gì phù hợp cho các trạm tắm và trạm rửa mắt an toàn. Trên thực tế, OSHA sử dụng tài liệu tham khảo này làm hướng dẫn khi kiểm tra các cơ sở. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét những gì là "khuyến cáo" cho các thiết bị an toàn chấp nhận được.


Thông số kỹ thuật của vòi sen (vòi tắm khẩn cấp) an toàn

Bắt đầu bằng cách kiểm tra các thiết bị của bạn sử dụng phần cứng thích hợp, theo khuyến nghị của Z358.1. Đối với vòi sen an toàn, đầu vòi sen phải có khả năng chảy 20 gallon / phút (gpm) ở mức 30 psi và tạo ra mẫu phun có đường kính 20 inch ở độ cao 60 inch so với bề mặt nơi người dùng đứng. Trung tâm của mẫu phun phải cách tường, cửa ít nhất 16 inch. Đó là khuyến cáo rằng đầu vòi sen được gắn giữa 82 và 96 inch ra khỏi sàn nhà, với van không cao hơn 69 inch.

Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp
Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp


Thông số kỹ thuật của Bồn rửa mắt khẩn cấp

Các trạm rửa mắt chỉ nhắm vào mắt và do đó có yêu cầu dòng chảy thấp hơn. ANSI Z358.1 khuyến nghị dòng chảy 0.4 gpm cũng ở mức 30 psi. Các vòi phun phải cách ít nhất sáu inch từ bất kỳ vị trí tắc nghẽn nào và gắn giữa 33 và 45 inch trên sàn nhà. Cần sử dụng máy đo mắt để xác minh và kiểm tra mẫu lưu lượng.

Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp
Yêu cầu quốc tế OSHA và ANSI đối với Bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp


Các yêu cầu cho cả hai bồn rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp

Cả vòi sen an toàn và trạm rửa mắt phải có khả năng cung cấp lưu lượng được khuyến cáo trong ít nhất 15 phút.


Nếu khí hậu địa phương có khả năng cho điều kiện đóng băng, thiết bị phải được thiết kế để tránh bị đóng băng hoặc bảo vệ chống lại tình trạng đó. Van kích hoạt phải mở trong vòng một giây và vẫn mở cho đến khi đóng hoặc tắt cố ý. Và tất nhiên các thiết bị an toàn này nên được chế tạo bằng vật liệu chống ăn mòn.


Bản cập nhật 2014 cho Z358.1 đã thêm hai tiêu chí quan trọng. Đầu tiên là yêu cầu về nước ấm được xác định là có nhiệt độ từ 60 đến 100 độ F (15 đến 37 độ C). Thay đổi thứ hai giải quyết hoạt động đồng thời cho các đơn vị kết hợp. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn có một vòi sen ướt kết hợp với một trạm rửa mắt, cả hai thiết bị phải cung cấp dòng chảy đầy đủ và có thể hoạt động đầy đủ cùng một lúc.


Cuối cùng và quan trọng nhất, hãy xem xét vị trí của thiết bị. Chúng tôi biết bạn có quy tắc 10 giây khắc vào não của bạn, vì đó là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến vòi sen và bồn rửa mắt an toàn. Điều này có nghĩa là việc di chuyển đến thiết bị phải dưới 10 giây đối với tất cả các khu vực nguy hiểm cần thiết bị này. Điều này tương đương với khoảng 55 feet. Ngoài ra, vòi sen hoặc bồn rửa mắt phải trang bị ở cùng tầng nguy hiểm và có một con đường đi lại rõ ràng. Chúng tôi khuyên bạn nên sơn hoặc đánh dấu khu vực sàn bên dưới vòi sen để giúp giữ cho nó rõ ràng. Z358.1 cũng khuyến nghị thiết bị được lắp đặt trong khu vực được chiếu sáng và được đánh dấu bằng biển báo an toàn có thể nhìn thấy rất rõ.


Bảo trì và đào tạo công nhân viên sử dụng thiết bị rửa khẩn cấp đúng cách

Điều cuối cùng bạn không muốn nước xông vào mắt hoặc rửa mắt với nước không sạch, nước trầm tích. ANSI khuyến cáo xả tất cả các thiết bị hàng tuần để xác minh dòng chảy thích hợp và thanh toán bù trừ hệ thống ống nước. Nếu cơ sở của bạn không được lắp đặt hệ thống thoát nước sàn, hãy nhớ mang theo một thùng rác lớn bằng nhựa để lấy nước.

 

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:

» 12 nguyên nhân sai phạm tiêu chuẩn bồn rửa mắt khẩn cấp

» Lỗi thường gặp khi sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp

» Thiết bị rửa khẩn cấp : Kiểm tra bao nhiêu lần 1 năm là đủ?

Tin Liên Quan