Sự cần thiết của Bồn rửa mắt khẩn cấp tại nơi làm việc

Bồn rửa mắt khẩn cấp có quan trọng không?

Bồn rửa mắt khẩn cấp có quan trọng không?

Một trạm rửa mắt và vòi sen khẩn cấp hoạt động đúng cách, dễ tiếp cận là rất quan trọng tại các nơi làm việc. Theo lời của OSHA, “mắt hoặc cơ thể của bất kỳ người nào cũng có nguy cơ tiếp xúc với các vật liệu ăn mòn gây thương tích”.

Các trạm rửa mắt và tắm khẩn cấp giúp khử nhiễm ngay lập tức và cho phép công nhân xả sạch các chất độc hại, cũng như dập tắt đám cháy quần áo hoặc xả chất gây ô nhiễm ra khỏi quần áo, theo Trung tâm An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Canada.

 

Vị trí lắp đặt Bồn rửa mắt / mặt – vòi sen khẩn cấp

Vị trí lắp đặt Bồn rửa mắt và vòi hoa sen khẩn cấp phải dễ dàng tiếp cận với công nhân. Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ khuyến nghị rằng một công nhân có thể tiếp cận đến trạm trong 10 giây. CCOHS khuyên nên thiết kế Bồn rửa mắt / vòi sen khẩn cấp này thậm chí gần hơn, vì một nạn nhân bị thương có thể không nhìn thấy. Trong 1 số trường hợp, chai rửa mắt khẩn cấp cá nhân là giải pháp thiết thực.  Ngoài ra, cần xác định Bồn rửa mắt và vòi hoa sen khẩn cấp với một bảng báo hiệu rõ ràng bằng ngôn ngữ mà tất cả các công nhân có thể hiểu được.

Bồn rửa mắt khẩn cấp có quan trọng không?
Bồn rửa mắt khẩn cấp có quan trọng không?

Các mẹo khác:

 

– Giữ khu vực nơi bồn rửa mắt khẩn cấp hoặc vòi hoa sen được chiếu sáng tốt.

– Giữ thiết bị rửa khẩn cấp càng gần nơi nguy hiểm càng tốt và ở nơi công nhân sẽ không gặp phải cửa, cầu thang, máy móc hoặc các mối nguy tiềm ẩn khác.

– Đặt bồn rửa mắt khẩn cấp hoặc vòi hoa sen ở khu vực không có ô nhiễm bổ sung.

– Đảm bảo hệ thống thoát nước được đặt đúng chỗ để nước thừa chảy ra. CCOHS chỉ ra rằng nước có thể được coi là chất thải nguy hại và các quy định cụ thể có thể được áp dụng.

Bồn rửa mắt khẩn cấp có quan trọng không?
Bồn rửa mắt khẩn cấp có quan trọng không?

Sử dụng đúng chức năng của thiết bị rửa khẩn cấp

– Vòi sen khẩn cấp được thiết kế để xả nước vào đầu và cơ thể của công nhân – không phải mắt.

– Những vòi hoa sen khẩn cấp không bao giờ được sử dụng làm thiết bị rửa mắt vì tốc độ hoặc áp lực cao của dòng nước có thể gây thương tích, CCOHS nói.

– Tương tự như vậy, các trạm rửa mắt chỉ nhằm mục đích rửa mắt cho công nhân.

 


CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:
 

» 12 nguyên nhân sai phạm tiêu chuẩn bồn rửa mắt khẩn cấp

» Lỗi thường gặp khi sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp

Tin Liên Quan